Hội chứng ruột kích thích

Em bị hội chứng ruột kích thích đã 3 năm thường xuyên đầy hơi, đau bụng kèm theo phân lỏng, đau âm ỉ quanh rốn, lan qua bên trái, ợ hơi được thì giảm đau, có khi sôi bụng. Khi tôi uống bia, ăn thức ăn thịt mỡ, hoặc sau khi căng thẳng stress thì bệnh nặng thêm. Xin thầy hướng dẫn điều trị bằng đông y!


TRẢ LỜI THƯ
Bạn thân mến!

Hội chứng ruột kích thích (hội chứng đại tràng kích thích, đại tràng co thắt) là sự rối loạn chức năng của ruột có những đặc điểm sau:
- Đau bụng nhiều đợt trong năm (trên 6 đợt)
- Rối loạn đại tiện: đi phân lỏng nhiều lần trong ngày (trên 3 lần) hoặc táo bón (trên 4 ngày đại tiện 1 lần hay 1 tuần dưới 2 lần)
- Đầy bụng sình hơi
- Các triệu chứng trên tái phát lại nhiều lần trong năm và có thể kéo dài nhiều năm nhưng sinh hoạt của bệnh nhân vẫn bình thường, cân nặng không giảm.

Theo YHCT, hội chứng ruột kích thích thuộc phạm trù chứng Phúc thống, Tiết tả, Tiện bí. Do ăn uống nhíều chất béo, mỡ, chất sống lạnh hoặc cay nóng nhiều, uống nhiều rượu gây thấp nhiệt nội sinh ứ trệ ở đại tràng, hoặc do tình chí tổn thương, can khí uất hại đến tỳ (can tỳ bất hòa) đều làm cho chức năng vận hóa của tỳ bị rối loạn. 

Phép trị đông y: Bổ tỳ vị, lý khí, sơ can...
Bài thuốc thường dùng VỊ TRƯỜNG TÁN hay HƯƠNG SA LỤC QUÂN.
Bạn cần kiêng uống rượu, bia.
Kiêng ăn: Thức ăn sống lạnh khó tiêu như nước đá, rau sống, thức ăn chiên xào dầu mỡ quá nhiều
Bạn nên tư vấn thầy thuốc trước khi sử dụng bài thuốc.

Thân ái!

 Tư vấn miễn phí  
📞  Kết bạn Zalo  0908.026179
Hoặc Tư vấn trên Fanpage