Em bị thoái hóa cột sống cổ

Em bị thoái hóa cột sống cổ, đau mỏi cổ, vai và đau lan xuống cánh tay, tê tay và đau khớp tay. Nhất là chạy xe máy hai tay em rất tê. Ngoài ra em cũng hay đau mỏi đầu gối, đau thắt lưng. Em muốn thầy hướng dẫn cho em điều trị bằng đông y!
*Trả lời thư:
Bạn thân mến!
Theo như mô tả của bạn, bệnh của bạn thuộc chứng thoái hoá đốt sống cổ và phong thấp đau khớp.
Bệnh nhân bị thoái hoá đốt sống cổ thường có những biểu hiện dị cảm cánh tay, cẳng tay và đến tận bàn tay, đôi khi biểu hiện đau đầu không thể chịu được, ngoài ra có thể chóng mặt. Một số bệnh nhân bị đau thần kinh cánh tay rất dữ dội, đau ở cột sống cổ và vai, đau lan xuống cánh tay, đau mặt ngoài cánh tay, đau lan đến khuỷu và có thể đến ngón cái, ngón trỏ, đau dai dẳng và nghỉ không thuyên giảm. Kèm theo là đau cột sống cổ, làm hạn chế vận động cột sống cổ. Nguyên nhân thường do chèn ép rễ thần kinh do gai xương nhô vào trong lỗ liên hợp hoặc do thoát vị đĩa đệm gây ra.
Thoái hóa cột sống nếu không chữa trị, tình trạng tê liệt có thể xảy ra và kéo dài mãi.
Đông y xếp Thoái hóa đốt sống cổ và và phong thấp đau khớp vào loại Tý Chứng.
Nguyên nhân:
. Do phong hàn thấp bên ngoài xâm nhập vào làm cho khí huyết trong kinh lạc bị bế tắc gây nên đau, cử động khó khăn. Gặp nhiều nơi những người cơ thể suy yếu, lớn tuổi.
. Do hư yếu của tuổi già. Càng lớn tuổi, xương và các đốt ít được nuôi dưỡng hơn gây nên đau, khó cử động. Gặp nhiều trong chứng Can huyết hư, Thận âm hư.
Các nguyên nhân trên, nếu không được chữa trị sẽ làm cho khí huyết bị ngưng trệ gây nên bệnh.
Đông y dùng phép hoạt huyết khu ứ, trừ phong thấp, lợi cân cốt, thông kinh hoạt lạc đều thu được hiệu quả tốt.
Bài thuốc uống thường dùng KIỆN CỐT ĐAN
Kiêng ăn hải sản, gà, bò, vịt, măng tre.
Thân ái!